BAN GIÁM ĐỐC VÀ TẬP THỂ GIÁO VIÊN - NHÂN VIÊN TRUNG TÂM




Giáo Viên là người Nhạc Trưởng

 CHÚNG TA KHÔNG PHẢI LÀ "NGƯỜI ĐƯA ĐÒ"


Nhiều người thường ví von nghề giáo như là người đưa đò. Điều đó đúng nhưng chưa đủ. Đặc biệt xã hội đang thay đổi,nền giáo dục cũng đang thay đổi theo hướng quốc tế hoá.

  VÍ GV LÀ NGƯỜI ĐƯA ĐÒ là người đời đang ghi nhận sự tận tụy,sự hy sinh thầm lặng... của giáo viên . Nhưng nếu ví lớp học như một CON ĐÒ thì NGƯỜI ĐƯA ĐÒ công lao ngút trời,dù nước ròng ,nước lớn, dù mưa bão,sấm chớp...gv vẫn luôn giử vững tay chèo để đưa CON ĐÒ yêu thương ấy vào bờ một cách an toàn.

 Việc đề cao người đưa đò từng nào thì sẻ làm thấp vai trò con đò học sinh chừng đó. Điều này không còn đúng với lớp học của nền giáo dục hiện đại - nơi xem học sinh là trung tâm của lớp học. 

Có lẽ nào vài chục khách sang sông lại ngồi yên bất động chỉ để cho một mình người đưa đò phải hỳ hục chèo chống trong một ngày mưa giông sóng lớn...

Là người đã làm việc trong môi trường giáo dục quốc tế hơn 10 năm, tôi ví  GV là NGƯỜI NHẠC TRƯỞNG trong một dàn hợp xướng. Nơi đó GV sẽ là người chỉ huy cho những HS nhạc công của mình tấu lên những khúc nhạc du dương đi sâu vào lòng người. 

Khi xem GV là NHẠC TRƯỞNG và HS là NHẠC CÔNG ,chúng ta vẫn đề cao được tính sáng tạo của GV và đồng thời nêu lên được tài năng và sự năng động của HS. Trong dàn hợp xướng đó vai trò của GV và HS đều được đề cao và đặc biệt vai trò lớp học năng động sáng tạo được nêu lên chứ không phải là lớp học thụ động được ví như những vị khách qua sông luôn bỏ mặc tính mạng mình cho người lái đò.

NGƯỜI ĐƯA ĐÒ chỉ cần một thoáng mất tập trung có thể làm cho thuyền lật và  CON ĐÒ phải chìm dưới lòng sông nhưng nếu NGƯỜI NHẠC TRƯỞNG điều Khiển sai một nhịp phách thì các NHẠC CÔNG tài năng vẫn có thể tấu lên khúc nhạc êm đềm thiết tha.

Nhân Ngày Hiến Chương Nhà Giáo VN 20/11 tôi mong muốn các gv của Trung Tâm Ngoại Ngữ SaiGon-London  luôn ví mình là một NHẠC TRƯỞNG xuất sắc để điều khiển những HS NHẠC CÔNG tài ba từ đó để người nghe được thưởng thức những bản hợp xướng du dương và thu hút nhất.

Bùi Quốc Khánh 19/11 bên ly coffee

#happyvietnameseteachersday

#saigonlondonenglishcentre




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trung tâm trao học bổng cho trường mầm non Mặt Trời Nhỏ

Thông báo ra mắt tổ tư vấn chuyên môn